อาการปวดเมื่อยที่มีสาเหตุมาจากท่ายืน ตอนที่ 2

เมื่อวานเราพูดถึงเรื่องกล้ามเนื้อเกร็งตัว ซึ่งทำให้เกิดกล้ามเนื้อแข็งและเมื่อกล้ามเนื้อแข็งทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ซึ่งผมได้พูดไปแล้วเมื่อวานนี้ วันนี้มาต่อจากข้อที่ 3 เมื่อวานเรื่องของเส้นเลือดขอดกันครับ

  1. เมื่อเกิดเส้นเลือดขอด จะส่งผลทำให้การไหลเวียนของเลือดที่จะลงไปเลี้ยงขาช่วงหลังได้ยากขึ้น ทำให้เสี่ยงที่จะเกิดอาการกล้ามเนื้อขาดเลือดได้ ดังนั้นท่านผู้ใดที่เกิดเส้นเลือดขอดและทราบว่าตนเองเป็นโรคหัวใจ หรือไม่ได้เป็นโรคหัวใจแต่เลือดข้น ขอแนะนำให้ดื่มมากๆและบ่อยๆ เพื่อช่วยไม่ให้เลือดข้นเกินไป จะได้ลดความเสี่ยงที่จะอุดตันตามจุดที่เป็นเส้นเลือดขอด
  2. ในบริเวณที่เกิดเส้นเลือดขอดและใต้ตำแหน่งเส้นเลือดขอด เลือดจะไปเลี้ยงไม่พอ ทำให้เกิดอาการปวดเสียวในบริเวณนั้น ขอแนะนำสำหรับผู้ที่เป็นเส้นเลือดขอดแล้วยังไม่ได้ไปรักษา หรือรักษาแล้วแต่ยังแก้อาการเส้นเลือดขอดไม่ได้ ขอให้ใช้แผ่นกัวซาหยกที่มีความหนาหน่อย ใช้น้ำมันที่มีความลื่นพอ ทาบริเวณที่เป็นเส้นเลือดขอด แล้วใช้แผ่นกัวซาหยกขูดเบาๆ ห้ามใช้ความรุนแรง ขูดตามเส้นเลือดขอด ตอนทำใหม่ๆอาจจะปวดบ้างให้อดทน เมื่อการอุดตันของเส้นเลือดจะลดลง การไหลเวียนเลือดดีขึ้น อาการปวดเสียวก็จะหายตามไปด้วย

img_0116-1024x683

ข้อควรระวัง หากท่านใดที่ทราบว่าตนเองเส้นเลือดเปราะ การใช้กัวซาตามที่ผมแนะนำจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องใจเย็นๆค่อยๆทำ วันละประมาณ 5 – 10 นาที

แล้วมาต่อกันวันพรุ่งนี้ครับ

บทความโดย หมอธนกฤต

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from ธิติวงษ์คลินิกการแพทย์แผนไทย | ตอกเส้นไม่เจ็บ โดย หมอธนกฤต

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading